การปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหารของนักเรียน
3 ก.ค. 2563

ตามที่ทางโรงเรียนได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหารของนักเรียนจากเดิม พักรับประทานอาหารกลางวันในเวลาเดียวกันจำนวน 2 ชั้นเรียน เป็น ช่วงเวลาละ 1 ชั้นเรียน ดังที่ได้แจ้งให้ท่านผู้ปกครองได้รับทราบไปแล้วนั้น

ผลจากการประเมินและสังเกตการพักรับประทานอาหารกลางวันของนักเรียนตามรูปแบบใหม่ คือ ช่วงเวลาละ 1 ชั้นเรียน ทำให้พบปัญหา คือ นักเรียนรับประทานอาหารไม่ทันตามเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.2 ที่ยังเป็นเด็กเล็ก ซึ่งต้องใช้เวลาในการรับประทานอาหารนานกว่าชั้นอื่น ส่งผลให้เวลาในการรับประทานอาหารไม่เป็นไปตามที่กำหนด และทำให้เวลาในการรับประทานอาหารของชั้นอื่นๆ ช้าตามไปด้วย

จากปัญหาดังกล่าวนี้...ทีมผู้บริหารจึงได้เชิญหัวหน้างานและหัวหน้าสายชั้น มาชี้แจงเกี่ยวกับสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นและร่วมกันเสนอความคิดเห็นในการแก้ปัญหาดังกล่าว สรุปได้ว่าปัญหาเกิดจากการที่นักเรียนรับประทานอาหารไม่ทันตามเวลาที่กำหนด ทำให้นักเรียนที่จะเข้าไปรับประทานอาหารในชั้นต่อไปต้องรอ เนื่องจากไม่มีโต๊ะและเก้าอี้ที่ว่างให้รับประทานได้

ทางโรงเรียนจึงได้แก้ปัญหาโดยจัดเตรียมสถานที่สำหรับรับประทานอาหารให้นักเรียนเพิ่มเติม โดยให้นักเรียนพักในเวลาเดียวกัน 2 ชั้นเรียน แต่แยกสถานที่พักกลางวันเป็น 2 อาคาร คือ อาคารวาสนา และอาคารปาริชาต ทำให้การรับประทานอาหารของนักเรียนในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักเรียนแต่ละชั้นสามารถรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องรีบร้อน และลดความแออัดของนักเรียนได้เป็นอย่างดี

ช่วงแรกของการเปิดเรียนอาจพบปัญหาบ้าง เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ ตามชีวิตวิถีใหม่ New normal แต่เราจะร่วมกับปรับร่วมกันแก้ให้ดียิ่งขึ้น

<< ย้อนกลับ
ข่าวล่าสุด
จนท.สาธารณสุขฉีดวัคซีน HPV ให้นักเรียน ท.3
18 ส.ค. 66
ครูและนักเรียนชั้น ม.2 ร่วมกิจกรรมในโครงการเรียนรู้ตลอดชีวิต "กิจกรรมปาเต๊ะ บาติกดูงามตา"
16 ส.ค. 66
ข่าวอื่นๆ